Thursday, December 13, 2012

NGÀY TẬN THẾ.


Suýt phá sản vì ngày tận thế.


Suýt phá sản vì ngày tận thế


Một kỹ sư nghỉ hưu ở Trung Quốc suýt mất cả gia tài sau khi quyên hết tất cả tiền bạc cho tổ chức từ thiện để giúp đỡ mọi người trước khi "ngày tận thế" đến.

Tin rằng theo lịch của người Maya cổ đại, thế giới sẽ diệt vong vào ngày 21/12 tới, bà kỹ sư họ Jiang cảm thấy mình cần phải gấp rút làm một điều gì đó tốt đẹp cho mọi người. Vì vậy, bà quyết định quyên góp hai triệu nhân dân tệ (tương đương 321.000 USD) cho mục đích từ thiện.

Tuy nhiên, theo People's Daily, để có được số tiền trên, bà Jiang đã thế chấp căn nhà của gia đình mình ở Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, để đổi lấy 1,04 triệu nhân dân tệ (166.000 USD) từ một công ty bất động sản. Số tiền này thực tế chỉ bằng một phần ba so với giá trị của căn nhà.

Bà cũng rút hết tất cả tiền tiết kiệm của gia đình trong ngân hàng và thậm chí vay mượn thêm từ bạn bè.

Cho đến khi một trong các chủ nợ gọi cho chồng bà, một giáo sư đại học, để đòi 70.000 nhân dân tệ (hơn 11.000 USD), thì gia đình bà Jiang, trong đó có con gái bà, mới tá hỏa.

May mắn, công ty bất động sản trên đã đồng ý trả lại căn hộ cho gia đình bà Jiang với điều kiện tiền phạt 20.000 nhân dân tệ, sau khi được chồng bà Jiang giải thích sự tình.
Theo Nhân Mã

Tin đồn tận thế khiến dân Nga hoang mang.
Tù nhân rơi vào trạng thái hoảng loạn hàng loạt, còn người dân tại một số khu vực của Nga tích trữ lương thực do lo ngại tin đồn tận thế trở thành hiện thực vào ngày 21/12.

Đội ngũ giám ngục của nhà tù số 10, nơi giam những nữ giới phạm tội trong làng Gornoye gần biên giới Trung Quốc, kể rằng các phạm nhân nữ ở đây rơi vào trạng thái loạn tinh thần tập thể do lo ngại nền văn minh sắp diệt vong. Tình hình trở nên nghiêm trọng đến nỗi các giám ngục phải mời một linh mục tới nhà tù để trấn an các phạm nhân vào tháng 11, The New York Times đưa tin.

Tikhon Irshenko, vị linh mục tới nhà tù số 10, kể rằng nhiều tù nhân nữ ốm hoặc phát cuồng trong xà lim vì tình trạng sợ hãi quá mức.
 Cảnh tượng mua sắm trong một siêu thị tại Nga. Nhiều người dân Nga đã tích trữ lương thực và nhu yếu phẩm do lo ngại sự kiện tận thế có thể xảy ra vào ngày 21/12.
Cảnh tượng mua sắm trong một siêu thị tại Nga. Nhiều người dân Nga đã tích trữ lương thực và nhu yếu phẩm do lo ngại sự kiện tận thế có thể xảy ra vào ngày 21/12.
“Một lần, khi tù nhân xếp hàng theo đội hình, một người trong số họ tưởng tượng trái đất nổ tung và hét lên. Ngay lập tức mọi người chạy tán loạn theo mọi hướng”, vị linh mục kể.

Người dân tại Ulan Ude, thủ phủ của vùng Buryatiya, đang tích trữ lương thực và nến nhằm đề phòng trường hợp sự kiện tận thế xảy ra. Tình trạng tương tự cũng diễn ra ở thành phố Omutninsk, nơi cách thủ đô Moscow hơn 1.000 km về phía đông.

Viktoria Ushakova, tổng biên tập của một tờ báo, nói với hãng thông tấnInterfax rằng bà đã đồng ý đăng một bài báo về sự kiện tận thế ở mục “Thư giãn” trong trang cuối cùng. Ngay sau đó, vô số độc giả đã gọi điện tới tòa soạn để hỏi về tận thế trong suốt một tuần rưỡi.

Tuần trước các nghị sĩ Nga đã tìm cách trấn an dư luận. Họ gửi một thư tới ba đài truyền hình lớn nhất để yêu cầu các đài này ngừng phát sóng những nội dung liên quan tới tận thế.

“Tôi có cảm giác ngày thế giới diệt vong trở thành một cơ hội kiếm tiền béo bở. Các bạn hãy nhìn số tiền mà những kẻ lừa đảo kiếm nhờ tin đồ tận thế, từ những kẻ tự xưng là phù thủy tới những người bán hàng tạp hóa và các nhu yếu phẩm khác”Mikhail Degtyaryov, một nghị sĩ, phát biểu với báo Izvestiya.

Một doanh nhân tại thành phố Tomsk thuộc vùng Siberia đã bán vài nghìn “gói vật dụng cần thiết để sống sót sau ngày tận thế” với giá 29 USD. Mỗi “gói” như thế bao gồm diêm, bánh mì, nến, bánh xà phòng, một sợi dây, vài mẩu cá trích cơm, chai rượu vodka.
Hình ảnh mô phỏng một thiên thạch lao xuống trái đất.
Hình ảnh mô phỏng một thiên thạch lao xuống trái đất.
Chính phủ Nga đã thực thi một số biện pháp để ngăn chặn tình trạng hoang mang của người dân về nguy cơ tận thế. Hôm 31/11, Bộ trưởng Các tình trạng khẩn cấp Nga tuyên bố ông đã tiếp cận các công nghệ theo dõi trái đất hiện đại nhất và không thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy nền văn minh sẽ diệt vong vào tháng 12. Tuy nhiên, ông thừa nhận bão tuyết, lốc xoáy, lũ, tai nạn giao thông, thiếu lương thực, nắng nóng và nhiều dạng thảm họa khác vẫn đe dọa tính mạng con người.

Thậm chí Leonid Ogul, thành viên thuộc ủy ban Môi trường của hạ viện Nga, còn đề nghị cảnh sát buộc tội những người dân gieo rắc tin đồn về tận thế.

“Với tư cách là bác sĩ, tôi khẳng định mỗi người có một hệ thần kinh riêng và những kiểu tin đồn vô căn cứ như tận thế gây nên tác động khác nhau trong tâm trí mỗi người. Một số người sẽ cười, song một số sẽ gục xuống vì đau tim”, Ogul nói.

Bộ lịch đá của người Maya, một dân tộc có trình độ khoa học khá cao từ thời cổ đại ở Trung Mỹ, bắt đầu từ năm 3114 trước Công nguyên và kết thúc vào ngày 21/12/2012. Vì thế một số người tin rằng nền văn minh trên địa cầu sẽ diệt vong vào ngày 21/12 tới. Người ta đưa ra hàng loạt giả thuyết khiến nền văn minh trên trái đất diệt vong, như một hành tinh sẽ lao trúng địa cầu, từ trường trái đất đảo ngược.
Năm 2012 – các kịch bản cho ngày tận thế nổi lên ồ ạt và mạnh mẽ, khiến không ít người nơm nớp lo sợ. Trong đó, một bộ phận thuộc giới siêu giàu đang rục rịch tìm chỗ trốn để đảm bảo an toàn cho tính mạng và khối tài sản kếch xù mà họ sở hữu.

>> 1 tỷ đồng vẫn ‘cháy hàng’
>> Dân Mỹ ‘sốt’ hầm trú ẩn ngày tận thế

Hãng thông tấn AFP vừa loan báo tin bốn “đại gia” thuộc giới siêu giàu của thế giới vừa bỏ ra 7 triệu USD để sở hữu một căn hộ cực kỳ sang trọng và kiên cố dưới lòng đất phòng trường hợp ngày tận thế xảy ra. Những căn hộ này nằm trong dự án xây dựng một tòa nhà hình trụ cực hiện đại và đặc biệt là vô cùng kiên cố trong lòng một hầm chứa tên lửa thời Chiến tranh lạnh tại đồng cỏ KansasMỹ.
Bản thiết kế tòa nhà trú ẩn dưới lòng đất để tránh kịch bản ngày tận thế của giới siêu giàu. (Ảnh minh họa).
Bản thiết kế tòa nhà trú ẩn dưới lòng đất để tránh kịch bản ngày tận thế của giới siêu giàu. (Ảnh minh họa).
Ngoài ra, tòa nhà này còn có các công trình phụ rất hiện đại và tiện nghi bao gồm hồ bơi, rạp chiếu phim, một kho dự trữ thức ăn đủ dùng trong 5 năm, trung tâm y tế và tất nhiên trường học dành cho các “cậu ấm cô chiêu” – con cái giới siêu giàu.

Trong khi đó, tờ Daily Mail cho hay, nơi trú ẩn dưới lòng đất của giới siêu giàu này cao 53m, có các bức tường bê tông kiên cố dày hơn 2m. CònForbes thì bình luận, đây sẽ là nơi trú ẩn vô cùng lý tưởng. Dự án xây nhà trú ẩn dưới lòng đất này là của một người đàn ông tên là Larry Hall.

Họ (giới siêu giàu) lo sợ hàng loạt sự kiện có khả năng đẩy thế giới đến bên bờ diệt vong từ bão mặt trời, thiên thạch rơi, chủ nghĩa khủng bố tấn công hủy diệt toàn cầu cho đến các thảm họa tự nhiên dẫn đến sự thiếu hụt thức ăn trầm trọng và dịch bệnh tràn lan”, ông Larry Hall tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với AFP.

Ngoài việc bỏ tiền mua một chỗ trú ẩn dưới lòng đất, thời gian gần đây, một số “đại gia” thừa tiền khác – tín đồ của kịch bản ngày tận thế theo lịch của người Maya – cũng tích cực lên kế hoạch tìm chỗ ẩn náu cho bản thân và khối tài sản kếch xù mà họ sở hữu. Có người tự xây các phòng khẩn cấp ngay trong biệt thự riêng của họ - thường ngốn khoảng một triệu USD. Trong khi đó, một số khác mua các tàu ngầm có khả năng lặn xuống những vùng sâu nhất dưới đáy các đại dương.

Dưới đây là bản thiết kế tòa nhà trú ẩn dưới lòng đất tại đồng cỏ Kansas, Mỹ dành cho giới siêu giàu:
Một căn hộ trú ẩn dưới lòng đất để tranh ngày tận thế có giá 7 triệu USD.
Một căn hộ trú ẩn dưới lòng đất để tránh ngày tận thế có giá 7 triệu USD.
Phòng bếp rộng rãi và vô cùng hiện đại của căn hộ dưới lòng đất.
Phòng bếp rộng rãi và vô cùng hiện đại của căn hộ dưới lòng đất.
Với thiết kế đề cao tính kiên cố, đây sẽ là nơi trú ẩn lý tưởng cho giới siêu giàu vào ngày tận thế?
Với thiết kế đề cao tính kiên cố, đây sẽ là nơi trú ẩn lý tưởng cho giới siêu giàu vào ngày tận thế?
Tòa nhà được xây dựng dưới lòng một hầm chứa tên lửa thời Chiến tranh lạnh tại cánh đồng cỏ Kansas, Mỹ
Tòa nhà được xây dựng dưới lòng một hầm chứa tên lửa thời Chiến tranh lạnh tại cánh đồng cỏ Kansas, Mỹ
"Cha đẻ" của dự án nhà trú ẩn dưới lòng đất cho giới siêu giàu, Larry Hall.
Theo Thanh Thiên
Đất Việt

No comments:

Post a Comment